บทสรุป GTA V ตอนที่7 : The Long Stretch

เหตุการณ์ในเควสนี้จะเกิดหลังจากที่แฟรงค์กิ้นได้กลับมาถึงบ้าน (จะมีตัวอักษร F อยู่ในแผนที่ตรงจุดที่เป็นบ้านของแฟรงค์กิ้น)

เมื่อแฟรงค์กิ้นเดินเข้าไปในบ้านจะพบน้าของเขาและพวกเพื่อนๆ กำลังทำพิธีอะไรบางอย่างอยู่ ทำให้แฟรงค์กิ้นตะโกนถามน้าของเขาไปว่า นี่มันเกิดอะไรกันขึ้นจนมีปากเสียงกัน สุดท้ายแฟรงค์กิ้นจึงเดินออกไปนอกบ้านด้วยความเซ็ง พร้อมกับเสียงด่าของน้าสาวไล่หลังมา

เมื่อแฟรงค์กิ้นเปิดประตูบ้านออกมาเขาได้พบกับลาม่าร์ซึ่งกำลังจะมาหาแฟรงค์กิ้นพอดี พร้อมด้วยเพื่อนอีกคนที่ชื่อ สเตรช (Stretch) ที่เพิ่งออกมาจากคุกได้ไม่นาน แต่แฟรงค์กิ้นจะไม่ค่อยอยากจะยุ่งกับสเตรชสักเท่าไหร่ เพราะในอดีตสเตรชเคยเป็นคนของแก๊งค์ CGF ในระดับหัวหน้า ก่อนที่จะมาติดคุกในภายหลัง

The Long Stretch02

เราจะคุยกันสักพักแล้วลาม่าร์จะบังคับให้แฟรงค์กิ้นขับรถไปกับพวกเขาด้วย ให้เราบังคับแฟรงค์กิ้นขึ้นรถ แล้วขับรถไปที่ร้านขายอาวุธ (ตามจุดสีเหลืองบนแผนที่เลย) เมื่อมาถึงร้านขายอาวุธแล้ว ลาม่าร์จะบอกให้แฟรงค์กิ้นเป็นคนไปซื้อปืนลูกซอง เพราะทั้งลาม่าร์และสเตรชยังติดทัณฑ์บนห้ามไม่ให้ซื้ออาวุธอยู่

เมื่อคุยเสร็จก็ให้เราลงไปซื้อปืนลูกซองในร้านขายปืน (ลูกซองเท่านั้น) โดยเดินเข้าไปด้านในสุดไปที่ชั้นตรงที่มีปืนลูกซองแขวนอยู่ เมื่อได้ลูกซองมาแล้ว ก็ให้เดินกลับมาขึ้นรถเพื่อที่จะขับไปยังสถานที่ต่อไป

The Long Stretch03

เราจะขับรถมาถึงโรงงานรีไซเคิลขยะแห่งหนึ่ง ในระหว่างทางแฟรงค์กิ้นจะเริ่มสงสัยแล้วว่า ลาม่าร์และเพื่อนเก่าอย่างสเตรชกำลังวางแผนอะไรกันอยู่ แฟรงค์กิ้นจึงพยายามที่จะถามหาในสิ่งที่ลาม่าร์กำลังวางแผนอยู่ แต่ลาม่าร์บอกเพียงว่ามันเป็นธุรกิจ

The Long Stretch04

ให้เราจอดรถที่ด้านหลังของตึก จะมีประตูทางเข้าอยู่ เข้ามาด้านในตึกแล้วเดินขึ้นมาด้านบน เราจะเจอผู้ชายใส่ชุดสีม่วงยืนรออยู่ในห้อง แต่เมื่อเราได้เห็นหน้าชัดๆ ปรากฎว่าชายคนนี้คือคนที่เราไปจับตัวเพื่อที่จะเอามาเป็นตัวประกันในภารกิจ Chop และเราจะตกใจยิ่งขึ้นเมื่อลาม่าร์และชายคนนี้แสดงออกถึงความสนิทสนมกันอย่างมาก ในระหว่างที่แฟรงค์กิ้นกำลังงงอยู่นั้นก็ได้มีเสียงรถจำนวนมากได้เข้ามาจอดในบริเวณตึกแห่งนี้ เมื่อแฟรงค์กิ้นมองออกไปนอกหน้าต่างก็พบว่าทั้งคนของแก๊งค์ Ballas (แก๊งค์สีม่วง) และตำรวจได้ล้อมตึกเราไว้หมดแล้ว

สเตรชจึงถาม D (ชายที่เคยถูกแฟรงค์กิ้นและลาม่าร์จับตัวมา) ว่าแกหักหลังพวกเราหรอ แต่ D บอกว่าตัวเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลย เถียงกันอยู่สักพัก สเตรชก็จะยิง D ตายคาที่ หลังจากนั้นให้เราหนีออกมาจากที่นั่น โดยระหว่างทางจะมีพวกคนของแก๊งค์ Ballas จะเข้ามาเรื่อยๆ ให้เราหลบหลังกำบังแล้วหาโอกาสจัดการศัตรูให้หมด

 

The Long Stretch06

เดินมาตามทางเรื่อยๆ จนมาถึงห้องที่เก็บกระดาษ เมื่อเรายิงปะทะกับศัตรูจนพลาดไปโดนถังน้ำมัน จะทำให้กระดาษที่อยู่ในอาคารนี้ติดไฟ ให้เรารีบจัดการศัตรูให้หมดแล้วรีบออกมาจากตัวอาคารนี้ให้เร็วเพราะไม่งั้นเราจะโดนไฟคลอกจนตาย

The Long Stretch07

เมื่อออกมาจากตัวอาคารได้แล้วเราจะเจอเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจ **สำหรับใครที่ต้องการเก็บเหรียญทองในภารกิจนี้ จะต้องยิงคนขับฮอและตำรวจที่ยิงเราอยู่บนฮอให้ได้ทั้ง 2 ลำ (อาจจะเปลี่ยนปืนเป็น Assault rifles จะทำให้ยิงแม่นกว่าก็ได้)**

The Long Stretch08

หลังจากนั้นปีนขึ้นบันได (สังเกตจากจุดสีเหลืองบนแผนที่) วิ่งขึ้นมาบนหลังคา จะมีทางกระโดดลงไปอีกด้าน เมื่อกระโดดลงมาแล้วให้เราสังเกตด้านซ้าย จะมีรถขับผ่านมาพอดี ให้เราเอาปืนเล็งไปที่คนขับ (แต่ไม่ต้องยิง) เจ้าของรถจะทิ้งรถแล้ววิ่งหนีไป

The Long Stretch09

ให้เราขับรถคันนั้นหนีตำรวจให้พ้น (3ดาว) โดยใช้ความสามารถในการขับรถของแฟรงค์กิ้นจะทำให้หนีได้ง่ายขึ้น เมื่อเราสามารถหนีตำรวจพ้นแล้ว ก็ให้ขับกลับมาที่บ้านของแฟรงค์กิ้น (ตามจุดสีเหลือง) เมื่อมาถึงบ้าน ลาม่าร์และสเตรชจะแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ก่อนกลับจะมีปากเสียงกันเล็กน้อย ก็จะจบเควส


เงื่อนไขการได้เหรียญทอง

  • ยิงศัตรูแม่นมากกว่า 60%
  • Headshots อย่างน้อย 10 ครั้ง
  • ยิงคนขับคอปเตอร์และตำรวจที่อยู่บ้านนั้นทั้ง 2 ลำ
  • ใช้เวลาไม่เกิน 10 นาที 30 วินาที

 

Related posts